Thực hiện đúng chủ điểm, đề tài của chuyên đề dạy học tập làm văn thông qua trải nghiệm của học sinh. Học sinh quan sát, lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu, lập dàn ý và viết một đoạn văn tả cảnh đẹp ở địa phương em. Học sinh chủ động phát huy tính tích cực tự giác, góp phần hình thành phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.
Giáo viên đã linh hoạt sử dụng phong phú các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của học. Học sinh được tham gia vào các hoạt động chia sẻ sản phẩm quan sát, trải nghiệm của chính bản thân thông qua những hình ảnh các em đã chụp. Các em tự quan sát, ghi chép lại những đối tượng cần miêu tả, chọn lọc những chi tiết nổi bật, đặc sắc. Học sinh được phát huy năng lực sáng tạo thể hiện qua sản phẩm thảo luận nhóm, lập dàn ý bằng hình thức sơ đồ tư duy. Học sinh tự tham gia đánh giá bạn, đánh giá mình qua các hoạt động chia sẻ, thảo luận nhóm, nhận xét, bổ sung, thể hiện ý kiến, quan điểm cá nhân. Thông qua các hoạt động đó, học sinh được phát huy tính tính tích cực, tự giác một cách hiệu quả.
Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề!